Previous Page  19 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 19 / 62 Next Page
Page Background

19

ปีที่ 43 ฉบับที่ 194 พฤษภาคม - มิถุนายน 2558 ี

ที่ ั

บี่ ิ

ถุน

ทวินันท์ มาลา

นักวิชาการ สาขาโอลิมปิกวิชาการและพัฒนาอัจฉริยภาพฯ สสวท. / e-mail :

tmala@ipst.ac.th

เรียนรู้วิทย์คิดแก้ไขปัญหา

ไปกับละครวิทยาศาสตร์

ปัจจุบัน

นักเรียนและผู้ปกครอง ได้หันมาสนใจเนื้อหาเชิงลึกของ

การเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์มากขึ้น และพบว่านักเรียนระดับชั้น

ประถมศึกษาหลายคนก็มีโอกาสได้เรียนรู้เนื้อหาเพิ่มเติมเป็นพิเศษเพื่อ

เพิ่มพูนและต่อยอดจากความสนใจของตนเอง อย่างไรก็ตาม นอกจาก

ความรู้ด้านเนื้อหาวิชาการที่นักเรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพบุคคล

แล้ว การรู้จักน�

ำความรู้ไปใช้เป็นสิ่งส�

ำคัญที่ควรปลูกฝังให้เป็นทักษะติดตัว

พร้อมกับทักษะทางสังคม การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น การท�

ำงานเป็นทีม ซึ่งจะ

ส่งเสริมให้เด็กเหล่านี้มีศักยภาพในการพัฒนาให้เป็นผู้มีความสามารถ

รอบด้านต่อไปในอนาคต

สแกนโค้ดนี้เพื่อ

ชมภาพเคลื่อนไหว