

19
ปีที่ 43 ฉบับที่ 194 พฤษภาคม - มิถุนายน 2558 ี
ที่ ั
บี่ ิ
ถุน
ทวินันท์ มาลา
นักวิชาการ สาขาโอลิมปิกวิชาการและพัฒนาอัจฉริยภาพฯ สสวท. / e-mail :
tmala@ipst.ac.thเรียนรู้วิทย์คิดแก้ไขปัญหา
ไปกับละครวิทยาศาสตร์
ปัจจุบัน
นักเรียนและผู้ปกครอง ได้หันมาสนใจเนื้อหาเชิงลึกของ
การเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์มากขึ้น และพบว่านักเรียนระดับชั้น
ประถมศึกษาหลายคนก็มีโอกาสได้เรียนรู้เนื้อหาเพิ่มเติมเป็นพิเศษเพื่อ
เพิ่มพูนและต่อยอดจากความสนใจของตนเอง อย่างไรก็ตาม นอกจาก
ความรู้ด้านเนื้อหาวิชาการที่นักเรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพบุคคล
แล้ว การรู้จักน�
ำความรู้ไปใช้เป็นสิ่งส�
ำคัญที่ควรปลูกฝังให้เป็นทักษะติดตัว
พร้อมกับทักษะทางสังคม การมีส่วนร่วมกับผู้อื่น การท�
ำงานเป็นทีม ซึ่งจะ
ส่งเสริมให้เด็กเหล่านี้มีศักยภาพในการพัฒนาให้เป็นผู้มีความสามารถ
รอบด้านต่อไปในอนาคต
สแกนโค้ดนี้เพื่อ
ชมภาพเคลื่อนไหว