

13
ปีที่ 43 ฉบับที่ 195 กรกฎาคม - สิงหาคม 2558
นิตยสาร สสวท.
คาดว่าหลาย
ๆ ท่านคงได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ
การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษามากันบ้างแล้ว
ไม่มากก็น้อย ซึ่งสะเต็มศึกษาเป็นการบูรณาการความรู้ ใน
สหวิทยาการได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์และ
คณิตศาสตร์เข้าด้วยกัน เพื่อเน้นการน�
ำความรู้ไปใช้แก้ปัญหา
ส�
ำหรับโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และ
คณิตศาสตร์นั้นได้น�
ำแนวทางสะเต็มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ
หลักสูตรการจัดค่ ายวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ระดับ
ประถมศึกษา ส�
ำหรับนักเรียนที่ได้รับเหรียญรางวัล โครงการ
พัฒนาอัจฉริยภาพฯ ประจ�
ำปีการศึกษา 2557 ซึ่งได้จัดขึ้นใน
เดือนเมษายนถึงพฤษภาคม พ.ศ. 2558 โดย สสวท. ก็ได้รับ
ความร่วมมือจากบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร ส�
ำนักงานพัฒนา
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ องค์การ
พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น
กิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ตามแนวทางสะเต็มศึกษา
ทวินันท์ มาลา , เจริญศักดิ์ เมืองแก้ว , กฤษชพล ทิวพุดซา , จเร ปานเมือง
นักวิชาการ สาขาโอลิมปิกวิชาการและพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สสวท.
e-mail :
tmala@ipst.ac.th/
cmuea@ipst.ac.th/
ktiew@ipst.ac.th/
jpanm@ipst.ac.thี
ที่ ั
บี่ ิ
ง
สแกนโค้ดนี้เพื่อ
ชมภาพเคลื่อนไหว