Previous Page  13 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 13 / 62 Next Page
Page Background

13

ปีที่ 43 ฉบับที่ 195 กรกฎาคม - สิงหาคม 2558

นิตยสาร สสวท.

คาดว่าหลาย

ๆ ท่านคงได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ

การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษามากันบ้างแล้ว

ไม่มากก็น้อย ซึ่งสะเต็มศึกษาเป็นการบูรณาการความรู้ ใน

สหวิทยาการได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์และ

คณิตศาสตร์เข้าด้วยกัน เพื่อเน้นการน�

ำความรู้ไปใช้แก้ปัญหา

ส�

ำหรับโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และ

คณิตศาสตร์นั้นได้น�

ำแนวทางสะเต็มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ

หลักสูตรการจัดค่ ายวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ระดับ

ประถมศึกษา ส�

ำหรับนักเรียนที่ได้รับเหรียญรางวัล โครงการ

พัฒนาอัจฉริยภาพฯ ประจ�

ำปีการศึกษา 2557 ซึ่งได้จัดขึ้นใน

เดือนเมษายนถึงพฤษภาคม พ.ศ. 2558 โดย สสวท. ก็ได้รับ

ความร่วมมือจากบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร ส�

ำนักงานพัฒนา

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ องค์การ

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

กิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา

ตามแนวทางสะเต็มศึกษา

ทวินันท์ มาลา , เจริญศักดิ์ เมืองแก้ว , กฤษชพล ทิวพุดซา , จเร ปานเมือง

นักวิชาการ สาขาโอลิมปิกวิชาการและพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สสวท.

e-mail :

tmala@ipst.ac.th

/

cmuea@ipst.ac.th

/

ktiew@ipst.ac.th

/

jpanm@ipst.ac.th

ที่ ั

บี่ ิ

สแกนโค้ดนี้เพื่อ

ชมภาพเคลื่อนไหว