

49
ปีที่ 43 ฉบับที่ 195 กรกฎาคม - สิงหาคม 2558
49
ปีที่ 43 ฉบับที่ 195 กรกฎาคม - สิงหาคม 2558
หมายเหตุ :
1) แถบกราฟสีเข้ม (สีเทาเข้มและสีแดง) แสดงถึงความแตกต่างระหว่างร้อยละของนักเรียนชายและนักเรียนหญิงที่มีนัยส�
ำคัญ
ทางสถิติ
2) ล�
ำดับของประเทศ/เขตเศรษฐกิจถูกเรียงล�
ำดับตามความแตกต่างของคะแนนระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง หลังจาก
วิเคราะห์ร่วมกับข้อมูลความเชื่อมั่นในความสามารถทางคณิตศาสตร์ของตัวนักเรียน โดยเรียงจากน้อยไปมาก
ที่มาของข้อมูล : OECD, PISA 2012 Database
กราฟที่ 2
แสดงความแตกต่างของคะแนนคณิตศาสตร์ระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิงในช่วงก่อนและหลังจาก
วิเคราะห์ร่วมกับความเชื่อมั่นในความสามารถทางคณิตศาสตร์ของตัวนักเรียน
ความแตกต่างของคะแนนระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง
ก่ อนวิเคราะห์ ร่ วมกับความเชื่อมั่นในความสามารถ
ทางคณิตศาสตร์ของตัวนักเรียน
ความแตกต่างของคะแนนระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง
หลังจากวิเคราะห์ร่วมกับความเชื่อมั่นในความสามารถ
ทางคณิตศาสตร์ของตัวนักเรียน
ความแตกต่างของคะแนน (ชาย-หญิง)