Table of Contents Table of Contents
Previous Page  16 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 16 / 62 Next Page
Page Background

16

นิตยสาร สสวท

นักเรียนได้อะไรบ้างจากการท�ำกิจกรรม

“สีกับความคิดสร้างสรรค์”

การสังเกตนักเรียนขณะท�ำกิจกรรมท�ำให้รู้ว่า นักเรียนสามารถเลือกใช้สิ่งของที่

ตระเตรียมไว้ได้เป็นอย่างดีเพื่อสร้างชิ้นงาน นักเรียนส่วนใหญ่ใช้ส�ำลีปั่นหูแทนพู่กัน ซึ่งแต่ละกลุ่ม

ได้รับพู่กันเพียง 1-2 ด้าม นักเรียนบางคนเลือกใช้หลอดหยดพลาสติก ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้

ส�ำลีปั่นหูแทน เนื่องจากสีโปสเตอร์มีการอุดตัน ส�ำหรับจานสีที่เตรียมไว้กลุ่มละ 2 จาน นักเรียน

อาจแบ่งกันใช้ หรือใช้ร่วมกัน มีเพียงนักเรียนกลุ่มเดียวที่ใช้กะละมังพลาสติกขนาดใหญ่แทนจานสี

นักเรียนส่วนมากนิยมใช้กะละมังพลาสติกขนาดใหญ่เป็นภาชนะล้างสีของกลุ่ม