

16
นิตยสาร สสวท
นักเรียนได้อะไรบ้างจากการท�ำกิจกรรม
“สีกับความคิดสร้างสรรค์”
การสังเกตนักเรียนขณะท�ำกิจกรรมท�ำให้รู้ว่า นักเรียนสามารถเลือกใช้สิ่งของที่
ตระเตรียมไว้ได้เป็นอย่างดีเพื่อสร้างชิ้นงาน นักเรียนส่วนใหญ่ใช้ส�ำลีปั่นหูแทนพู่กัน ซึ่งแต่ละกลุ่ม
ได้รับพู่กันเพียง 1-2 ด้าม นักเรียนบางคนเลือกใช้หลอดหยดพลาสติก ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้
ส�ำลีปั่นหูแทน เนื่องจากสีโปสเตอร์มีการอุดตัน ส�ำหรับจานสีที่เตรียมไว้กลุ่มละ 2 จาน นักเรียน
อาจแบ่งกันใช้ หรือใช้ร่วมกัน มีเพียงนักเรียนกลุ่มเดียวที่ใช้กะละมังพลาสติกขนาดใหญ่แทนจานสี
นักเรียนส่วนมากนิยมใช้กะละมังพลาสติกขนาดใหญ่เป็นภาชนะล้างสีของกลุ่ม